Vietnam Airlines Điểm đến thành công Giá rẻ mỗi ngày Điểm đến thành công Skyteam OneWorld

Khách hàng thường xuyên - Golden Lotus

Đa phần các khách thÆ°Æ¡ng nhân, các vị khách hay Ä‘i du lịch…thường xem máy bay nhÆ° là phÆ°Æ¡ng tiện di chuyển thiết yếu của mình. Tại các hãng hàng không, các nhân viên luôn lập má»™t hồ sÆ¡ để theo dõi lịch trình bay và số chuyến bay của họ.

Vậy, khách hàng thường xuyên có những gì khác biệt so vá»›i các khách thông thường? Họ sẽ được hưởng những chính sách Æ°u đãi gì khi nhà vận chuyển hàng không Ä‘ặc biệt lÆ°u ý đến?
Thông thường, khách hàng thường xuyên được cung cấp các loại thẻ há»™i viên để nhận được dịch vụ Æ°u tiên cùng nhiều quyền lợi khác. NhÆ°ng để trở thành má»™t há»™i viên thân thiết trong má»—i chuyến bay củaVietnam Airlines thì hành khách phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu của hãng.

Vì vậy, việc cung cấp má»™t số thông tin về khách hàng thường xuyên là cần thiết cho những người sá»­ dụng dịch vụ này.

Giới thiệu

Chương trình khách hàng thường xuyên thật ra là chương trình tạo dựng lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, thông qua các quyền lợi mà nhà sản xuất dành cho khách hàng.

Do đó, khách hàng thường xuyên ở các hãng hàng không được tính như sau: Căn cứ vào mức độ trung thành của khách hàng qua việc tích lũy tổng số km bay mà khách hàng thực hiện (trong một thời gian nhất định), nhà vận chuyển sẽ quy thành điểm thưởng và cung cấp một số quyền lợi cho khách hàng.

Chương trình khách hàng thường xuyên mang đến cho khách hàng hai hình thức ưu đãi về kinh tế và dịch vụ. Khi khách hàng sử dụng các ưu đãi về kinh tế thì số điểm tích lũy tương ứng sẽ bị khấu trừ.

Để xác định là hội viên của chương trình khách hàng thường xuyên, các hãng đều cấp cho khách hàng một thẻ hội viên . Tên gọi của thẻ phụ thuộc vào chương trình của hãng khai thác và mức độ trung thành của hành khách.Thẻ hội viên có kích cỡ và hình dáng tương tự như thẻ tín dụng .Trên đó có ký hiệu nhận dạng loại thẻ, tên hành khách, số thẻ và ngày hết hạn sử dụng.

ChÆ°Æ¡ng trình Khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines â€“ Glp (Golden Lotus Plus)

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa ra chương trình ưu đãi đối với khách thường xuyên sử dụng dịch vụ của hãng. Đối tượng tham gia là tất cả công dân và không giới hạn quốc tịch, quốc gia nào. Khách hàng tham gia phải có địa chỉ liên lạc thư tín thường xuyên tại các khu vực được áp dụng mà không trái với luật pháp của nước sở tại.

Theo quy định của Vietnam Airlines, khách hàng tham gia theo đúng quy trình sau:

• Thủ tục gia nhập

Khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin được yêu cầu vào đơn gia nhập. Khách có thể gửi về trung tâm GLP bằng đường bưu điện theo địa chỉ in sẵn ở sau đơn hoặc nộp lại tại các điểm phát đơn gia nhập.

Sau khi nộp đơn, khách hàng cần lưu ý cắt và giữ lại thẻ đăng ký được sử dụng để cộng điểm trong thời gian chưa cấp thẻ bạc.

• Tiêu chuẩn xét hạng

Hội viên Bạc

Khách hàng sẽ được công nhận là hội viên Bạc sau khi được cộng điểm với chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines do hội viên đăng ký thực hiện. Hội viên Bạc sẽ nhận được những ưu tiên sau:

• Đặt chỗ - bán vé: Hội viên Bạc được ưu tiên đặt chỗ bằng vé mua khi chuyến bay đông khách (ưu tiên trong danh sách sổ chờ khi chỗ trên chuyến bay đã hết).

Tại sân bay: Khách hàng được ưu tiên giải quyết chỗ trên các chuyến bay bất thường (các chuyến bay bị chậm, hủy, trễ).

• Ưu đãi kinh tế : Hội viên hạng Bạc sẽ được cộng điểm với hệ số thông thường khi bay trên các chuyến bay của VN hoặc của các đối tác. Họ được phép sử dụng điểm trong tài khoản để đổi thành vé thưởng cho bản thân, cho người đồng hành. Ngoài ra, hội viên hạng Bạc còn được thưởng nâng hạng ghế cho bản thân hội viên trên các chuyến bay của VN và đối tác.

Hội viên hạng Titan

Hội viên Titan bao gồm những hội viên được công nhận sau khi tích luỹ điểm xét hạng thực hiện số chuyến bay quy định. Khách hàng sẽ được cấp thẻ này trong kỳ xét hạng hội viên.

Đặc biệt, khi trở thành hội viên hạng Titan, khách hàng sẽ được cộng điểm bằng vé mua của hãng hàng không Vietnam Airlines.

• Đặt chỗ - bán vé: Với một số hạng đặt chỗ nhất định tương ứng với từng đường bay do chương trình GLP quy định, vé mua hạng phổ thông của hội viên Titan luôn được đảm bảo chỗ. Tuy nhiên, hội viên đặt chỗ cho vé mua hạng phổ thông phải đảm bảo thời gian trước 7 ngày cho các chuyến bay quốc tế , 4 ngày trên các chuyến bay nội địa.

Hội viên Titan được làm thủ tục check – in tại quầy và thêm tiêu chuẩn hành lý miễn cước mặc dù họ đi hạng ghế phổ thông. Hành lý ký gửi được gắn thẻ ưu tiên và ưu tiên chất lên sau cùng và dỡ xuống đầu tiên. Ngoài ra, họ được ưu tiên nâng ghế hạng C mà không bị trừ điểm.



• Ưu đãi kinh tế : Khách hàng sẽ được cộng thêm điểm thưởng cùng với hệ số thích hợp khi bay trên các chuyến bay của VN Airlines. Được phép sử dụng điểm trong tài khoản để đổi thành vé thưởng và thưởng nâng hạng ghế.

Hội viên hạng Vàng

Tương tự như cách lên hạng của hội viên hạng Bạc và Titan, khách hàng sẽ được công nhận là hội viên hạng Vàng sau khi đã tích luỹ được số điểm xét hạng quy định trong kỳ xét hạng hội viên.

Kỳ xét hạng hội viên căn cứ vào thời gian liên tục kể từ tháng hội viên gia nhập chương trình. Ở mỗi hạng đều có quy định khoảng thời gian xét hạng một lần.

Khi trở thành hội viên hạng vàng, khách hàng sẽ được những lợi ích sau:

• Đặt chỗ - bán vé

Với một số hạng đặt chỗ nhất định tương ứng với từng đường bay do chương trình GLP quy định, hội viên luôn được đảm bảo chỗ khi mua vé hạng phổ thông. Tuy nhiên, hội viên phải đặt chỗ cho vé mua hạng phổ thông trước 4 ngày với các chuyến bay quốc tế và 2 ngày cho các chuyến bay nội địa.

• Tại sân bay

Khi làm thủ tục check – in tại quầy C, hội viên sẽ được thêm tiêu chuẩn hành lý miễn cước và sử dụng phòng chờ hạng C theo giấy mời. Bên cạnh đó, hành lý ký gửi của hội viên được gắn thẻ ưu tiên. Và dĩ nhiên, chúng được ưu tiên chất lên sau cùng và dỡ xuống đầu tiên.

Ngoài ra, hội viên hạng Vàng sẽ được ưu tiên nâng ghế hạng C mà không bị trừ điểm. Đặc biệt, bạn sẽ được ưu tiên nâng hạng phổ thông trên các đường bay mà VN khai thác hạng này.

Thêm nữa, hội viên luôn luôn được phục vụ trên máy bay theo tiêu chuẩn hạng C và được ưu tiên giải quyết chỗ trong trường hợp các chuyến bay bất thường.

Ưu đãi kinh tế

Ngoài các lợi ích về dịch vụ, hội viên hạng Vàng cũng được cộng thêm điểm thưởng cùng hệ số thích hợp khi bay trên các chuyến bay của VN. Khi số điểm tích lũy cho phép, hội viên được sử dụng điểm trong tài khoản để đổi thành vé thưởng và nâng hạng ghế.

Như vậy, một khi đã là hội viên của hãng hàng không Việt Nam, bạn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi cũng như sự phục vụ tận tình chu đáo của đội ngũ nhân viên hàng không. Đồng thời, những người sử dụng Vé thưởng đồng hành đi cùng với bạn cũng sẽ được hưởng các ưu đãi về dịch vụ tại sân bay.

Cùng với những quy định tham gia vào chương trình khách hàng thường xuyên như trên, việc trở thành hội viên của Vietnam Airlines không ngoài tầm tay của bạn!